Huwebes, Hulyo 21, 2011

Ang kanilang Sinabi


"Hindi talaga ako kumakain ng ampalaya, pero nung sumabay ako kumain sa mga magsasaka, nahiya ako sa sarili ko at sa kanila. Kumain na din ako."           
                                                          - mula sa isang peti-b

"Hindi ko gugustuhin na tumira sa kalunsuran. Hindi napapakinabangan ang lupa doon, puro semento."
                                                         - mula sa isang katutubo

" Huwag kang matakot sa kamatayan dahil kapag namatay ka, hindi mo na lam 'yun."
                                                         - mula sa isang kaibigan

"Fear itself is fear of the unkown. Natatakot ka sa mga bagay na hindi mo alam."
                                                       - mula sa aking Mentor

" Gusto kita dahil may gusto kang gawin sa buhay mo."
                                                      - mula sa isang kaibigang matalik

"Wala akong maibabahagi na lampas sa aking sariling karanasan."
                                                    - mula sa isang istriktong Bikolano

"Minumulto ako ng aking konsensiya. Hindi ko na kaya."
                                                   - mula sa isang nagkasala

"Madalas, kailangan nating pumili sa pagitan ng kung ano ang ating gusto at kung ano ang tama"
                                                  -mula sa isang maraming pinagdaanan sa buhay

"Napakagandang matawag na citizen of the world."
                                                 - isang magulang na mapagmahal

"Gloria, ipokrita!"
                  - mula sa isang galit na ilaw ng tahanan

"Mahal kita at inaasahan kong lagi kang magbabago"
                                               -mula sa isang sipi sa tula na binasa ng isang engaged

"Kaya ng isip ang hindi kaya ng katawan."
                                             -mula sa isang ninong

"Tatalikuran ka ng lahat maliban ng iyong pamilya."
                                             - mula sa isang bigo

"Maraming salamat at alam mo palang galit ako sa iyo."
                                           - mula sa isang nakasamaan ng loob at muling nakabati

"There's such a thing called animal appeal. It's different from sex appeal."
                                           - mula sa isang mahilig sa usapang senswal

"Maganda siya tulad ng kanyang malamig na boses tuwing siya'y kumakanta."
                                           - mula sa isang love letter

"Puro kayo bawal, hindi niyo naman sinusunod."
                                           - mula sa isang lesbian

"Tanga ba ako? Hindi ko naman 'to sinasadya."
                                          - mula sa isang makulit na engot

"Ang taong dapat mong mahalin ay iyong hindi natatakot humawak ng putik,"
                                          - mula sa isang mabait na ama-amahan

"Opportunity may knock once or twice. Nasa iyo ang desisyon kung ano ang pipiliin mo."
                                         - mula kay Larry Damian ng 774 am station

"Pagod na pagod ang panga ko kakanguya. Susmaryosep, tubig lang ang pahinga."
                                        - mula sa isang nakipamyesta matapos ang mahabang panahon

"Uy ang taba mo! Buntis ka?."
                 - mula sa maraming tao =)

"The best is yet to come."
                 - mula sa isang pinakamamahal na pinsan

 



              

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento