Martes, Agosto 9, 2011

Ang Kanta ni Elsa

Ako ay isang lobo
Kulay pulang lobo
Lumipad ngunit hindi umabot sa langit
Pumutok ako sa kalangitan
At nalaglag ng walang dangal sa kalupaan

Ako ay isang lobo
Matingkad at pulang lobo
Itinali ng pagkahigpit-higpit
Tiniis ang masakit, tiniis ang pagpilipit
Pinigil ang hiningang impit

Ako ay isang lobo
Magandang palamuting lobo
Pumutok na pala
Ginawan pa ng kanta
Tuloy, naging nursery rhyme pa

Ako ay isang lobo
Sayang na sayang daw ako
Lugi ang bumili ng lobo
Kung kinain na lamang ng buo
Napakinabangan pa sana ng husto

Hay..

Ako ngayo'y isang hangin
Ay, hindi
Parte na lang ng hangin
Hindi na ako isang lobo
Huwag ka nang malungkot bata,
Malaya na ako.


- para sa lahat ng mga kabataang naging biktima ng sex trafficking

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento